TĂNG CƯỜNG QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH HẬU GIANG TẠI HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ VIỆT NAM - VITM HÀ NỘI 2025

12/04/2025

Sáng ngày 10/4/2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển Điểm đến Xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025. Ảnh: VGP/Văn Hiền.

Với mục tiêu lan tỏa phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. VITM Hà Nội 2025 đã thu hút sự tham gia của 450 gian hàng đến từ 60 cơ quan Xúc tiến Du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.

Đến tham dự có Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong nước và quốc tế đồng tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ Khai mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 13/4 hứa hẹn tạo nên “bữa tiệc” du lịch đa sắc màu – nơi hội tụ sản phẩm mới, tour siêu ưu đãi, điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm xanh độc đáo, tạo nên làn gió mới của du lịch xanh - xu hướng đang lên ngôi toàn cầu trong bối cảnh kinh tế, xã hội hiện nay.
Đặc biệt, VITM 2025 mang đến không gian công nghệ ấn tượng với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch, cùng chuỗi hội nghị xúc tiến, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C). Các mô hình du lịch xanh tiêu biểu, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết, chủ đề Hội chợ “Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm du lịch Việt Nam” thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa Du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Hàng loạt chủ trương, chính sách đã tạo điều kiện cho Ngành Du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt là Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới” đã được ngành du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ và đạt được kết quả ấn tượng.

Lãnh đạo thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội 2025.

Tại “không gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh, điểm đến, sản phẩm du lịch” Hậu Giang giới thiệu những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người, giá trị văn hóa, tiềm năng phát triển du lịch Hậu Giang qua các ấn phẩm du lịch nổi bật, như: Cẩm nang du lịch, postcard ảnh đẹp Hậu Giang, cẩm nang món ngon Hậu Giang, ấn phẩm cá Thát Lát và Khóm, chương trình du lịch đặc trưng của Hậu Giang, các dự án kêu gọi đầu tư đến với du khách trong nước và quốc tế. Trưng bày, quảng bá, giới thiệu các đặc sản OCOP Hậu Giang: Bánh phồng cá thát lát, Bánh Khóm,…

Sáng ngày 10/4/2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển Điểm đến Xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025. Ảnh: VGP/Văn Hiền.

Với mục tiêu lan tỏa phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. VITM Hà Nội 2025 đã thu hút sự tham gia của 450 gian hàng đến từ 60 cơ quan Xúc tiến Du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.

Đến tham dự có Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong nước và quốc tế đồng tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ Khai mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 13/4 hứa hẹn tạo nên “bữa tiệc” du lịch đa sắc màu – nơi hội tụ sản phẩm mới, tour siêu ưu đãi, điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm xanh độc đáo, tạo nên làn gió mới của du lịch xanh - xu hướng đang lên ngôi toàn cầu trong bối cảnh kinh tế, xã hội hiện nay.

Đặc biệt, VITM 2025 mang đến không gian công nghệ ấn tượng với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch, cùng chuỗi hội nghị xúc tiến, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C). Các mô hình du lịch xanh tiêu biểu, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết, chủ đề Hội chợ “Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm du lịch Việt Nam” thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa Du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Hàng loạt chủ trương, chính sách đã tạo điều kiện cho Ngành Du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt là Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới” đã được ngành du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ và đạt được kết quả ấn tượng.

Lãnh đạo thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội 2025.

Tại “không gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh, điểm đến, sản phẩm du lịch” Hậu Giang giới thiệu những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người, giá trị văn hóa, tiềm năng phát triển du lịch Hậu Giang qua các ấn phẩm du lịch nổi bật, như: Cẩm nang du lịch, postcard ảnh đẹp Hậu Giang, cẩm nang món ngon Hậu Giang, ấn phẩm cá Thát Lát và Khóm, chương trình du lịch đặc trưng của Hậu Giang, các dự án kêu gọi đầu tư đến với du khách trong nước và quốc tế. Trưng bày, quảng bá, giới thiệu các đặc sản OCOP Hậu Giang: Bánh phồng cá thát lát, Bánh Khóm,…

Gian hàng Ấn phẩm du lịch và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hậu Giang còn tham gia nhiều hoạt động chính tại sự kiện, điểm nhấn là diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh”, lễ vinh danh doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu ngành du lịch năm 2024, Chương trình khảo sát tuyến du lịch sông Hồng, cùng các hội nghị xúc tiến từ các địa phương như: Quảng Nam, Bắc Giang, Đắk lắk, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Đoàn khảo sát liên kết phát triển Tuyến du lịch sông Hồng. Ảnh: Nguyễn Ngân.

Mỗi năm một màu sắc mới, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 là cơ hội giúp du lịch Hậu Giang truyền tải thông điệp, giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đến với khách du lịch; tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển cho doanh nghiệp du lịch của Hậu Giang với các doanh nghiệp du lịch cả nước và quốc tế.

Nguyễn Ngân

Gian hàng Ấn phẩm du lịch và các sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Hậu Giang còn tham gia nhiều hoạt động chính tại sự kiện, điểm nhấn là diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh”, lễ vinh danh doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu ngành du lịch năm 2024, Chương trình khảo sát tuyến du lịch sông Hồng, cùng các hội nghị xúc tiến từ các địa phương như: Quảng Nam, Bắc Giang, Đắk lắk, Phú Yên, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Đoàn khảo sát liên kết phát triển Tuyến du lịch sông Hồng. Ảnh: Nguyễn Ngân.

Mỗi năm một màu sắc mới, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 là cơ hội giúp du lịch Hậu Giang truyền tải thông điệp, giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đến với khách du lịch; tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển cho doanh nghiệp du lịch của Hậu Giang với các doanh nghiệp du lịch cả nước nước và quốc tế.

Nguyễn Ngân

Related Post

Food

Attractions